Thứ Ba, 24/07/2018 13:52:43 (GMT+7)

Cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Ngày 18/7/2018, UBND tỉnh tổ chức Lễ ra mắt cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh. Tới dự, có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Ông Bùi Ngọc Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Xuân Trọng)

Sau 6 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm HCC tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, bước đầu giảm chi phí, hạn chế phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngày càng tốt lên; tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng và trước hạn ngày càng cao.

Thông qua hoạt động của Trung tâm HCC, lãnh đạo các sở, ngành cũng nắm rõ hơn những tồn tại của cơ quan mình và chủ động tìm giải pháp khắc phục, được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.

Thực hiện Nghị định 61 ngày 23/4/2018 của Chính phủ, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan khẩn trương rà soát thủ tục hành chính còn lại đưa ra thực hiện tại Trung tâm HCC tỉnh; khuyến khích các doanh nghiệp nhà nước, đơn vị sự nghiệp có dịch vụ công tham gia thực hiện tại Trung tâm HCC tỉnh.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chủ động đề xuất UBND tỉnh đưa một số thủ tục hành chính của ngành thực hiện tại Trung tâm HCC. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh đã phối hợp với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực… Từ ngày 18/7/2018, ngành điện lực có 2 quầy bàn tại Trung tâm HCC để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục cung cấp dịch vụ điện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao về đề xuất đưa thủ tục hành chính của ngành điện lực thực hiện tại Trung tâm HCC tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, chất lượng dịch vụ điện có ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc đưa dịch vụ cung cấp điện vào thực hiện tại Trung tâm HCC tỉnh là cần thiết để có sự giám sát của một đơn vị độc lập và cộng đồng doanh nghiệp, người dân, đảm bảo dịch vụ về điện được cung cấp ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và sớm trình UBND tỉnh quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục liên thông về cung cấp điện; các sở, ngành liên quan phối hợp đồng bộ, giảm tối đa thời gian tiếp cận điện năng của người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công thương; Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm các thủ tục đã công bố, lắng nghe phản hồi thông tin từ người dân, doanh nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ điện.

Đồng thời, giao Trung tâm HCC tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp dịch vụ điện sớm đi vào ổn định. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh tích cực tuyên truyền để doanh nghiệp, người dân biết việc tiếp nhận yêu cầu cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm HCC tỉnh…

baovinhphuc.com.vn