Thứ Bảy, 30/12/2017 9:31:38 (GMT+7)

Khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 29/12/2017, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hà Quang tiến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Kim Khải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Quang Phát, Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính – Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc

Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh

Trung tâm Hành chính công tỉnh được thành lập trên cơ sở cơ cấu lại Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh, với chức năng làm đầu mối tập trung, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ các sở, ban, ngành và các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tổ chức khảo sát ý kiến của khách hàng đối với các dịch vụ hành chính đã cung cấp; tiếp nhận và phối hợp giải đáp các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân liên quan đến chất lượng giải quyết dịch vụ hành chính công của các sở, ngành, từng bước liên kết tối đa các giao dịch hành chính từ các huyện, thành, thị và xã, phường, thị trấn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì phát biểu tại lễ khai trương

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cho biết, ngày 25/12/2017, UBND tỉnh công bố đợt 1 đưa 1.055 thủ tục hành chính vào tiếp nhận giải quyết và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, đạt gần 65% tổng số thủ tục hành chính. Để Trung tâm đi vào hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu lãnh đạo Trung tâm tập trung chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, chuyển các cơ quan chủ trì giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đúng và trước hạn. Tổ chức khai thác có hiệu quả phần mềm hành chính công; thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu, nhất là kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính chậm hạn do lỗi chủ quan để UBND tỉnh xem xét, xử lý. Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, lao động chuyên trách và biệt phái làm việc tại Trung tâm cần ý thức trách nhiệm của mình là người đại diện cho chính quyền tỉnh phục vụ người dân, doanh nghiệp; tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy tắc ứng xử đạo đức công vụ, không ngừng rèn luyện kỹ năng, học tập nâng cao trình độ, chuyên nghiệp, tận tụy, thân thiện, đáp ứng tốt yêu cầu công việc. 

Đối với các sở, ban, ngành, cần chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm hành chính công tỉnh trong việc giải quyết thủ tục hành chính; bố trí công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu về năng lực biệt phái làm việc tại Trung tâm. Đồng thời, thực hiện ngay việc công bố chi tiết thủ tục hành chính theo Nghị định 92 của Chính phủ. Tiếp tục rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính để dễ thực hiện. Các huyện, thành, thị tiếp tục hoàn thiện, đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hành chính công tỉnh và các sở, ban, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn nhân dân và các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường giám sát, tích cực tham gia khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện. Thường xuyên góp ý, phản ánh về hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện để UBND tỉnh, UBND cấp huyện có sự chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hạnh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hạnh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh phát biểu và khẳng định, Trung tâm Hành chính công tỉnh hoạt động theo phương châm: Không phiền hà, tiêu cực, giải quyết đúng quy định; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm mục tiêu phục vụ; Các cá nhân, tổ chức khi đến giải quyết các TTHC sẽ được hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ tại các vị trí tương ứng với các cơ quan có thẩm quyền; phí, lệ phí được thu tại quầy giao dịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc và trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp và gián tiếp qua quầy dịch vụ của Bưu điện tỉnh được bố trí tại trung tâm.

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, hiện đại, thống nhất trong giải quyết TTHC, Trung tâm Hành chính công tỉnh là đầu mối xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm xử lý TTHC đến các cơ quan, đơn vị liên quan, bảo đảm kết nối việc quản lý hồ sơ từ Trung tâm về các sở, ngành và ngược lại. Theo kế hoạch, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ chính thức đi vào hoạt động từ trung tuần tháng 1/2018.

Nguyễn Nam